Thứ bảy, ngày 19/09/2020
hoạt động xúc tiến thương mại
Khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế Vietnam Expo 2018 - 12/04/2018

Hội chợ đã thu hút sự tham gia đông đảo của gần 500 doanh nghiệp với hơn 550 gian hàng đến từ 21 tỉnh/thành phố của Việt Nam và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ.

              Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam – VIETNAM EXPO do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 1991. Qua 27 kỳ tổ chức Hội chợ, VIETNAM EXPO đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và có ý nghĩa quan trọng đối với ngành Công Thương Việt Nam, đem đến những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa.

          Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 28 với chủ đề “VIETNAM EXPO - Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế” đã thu hút sự tham gia đông đảo của gần 500 doanh nghiệp với hơn 550 gian hàng đến từ 21 tỉnh/thành phố của Việt Nam và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ.

          Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh nhấn mạnh, trong bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều biến động, việc Việt Nam tham gia ngày càng tích cực vào các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đang mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Vì vậy, thông điệp của Ban Tổ chức Hội chợ gửi tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và quốc tế thông qua VIETNAM EXPO 2018 là “Nắm bắt thời cơ, hợp tác và cùng phát triển”.

                   

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ

 

            Năm nay, Hội chợ VIETNAM EXPO có sự tham gia của Liên bang Nga với vai trò Khách mời danh dự. Với việc hiệp định thương mại tự do FTA giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á - Âu có hiệu lực từ tháng 10 năm 2016, hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Liên bang Nga thời gian gần đây phát triển tích cực. Theo thống kê của Việt Nam, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Liên bang Nga năm 2016 đạt 2,7 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2015; năm 2017 đạt 3,6 tỷ USD, tăng 33% so với năm 2016.

          Năm 2017 được đánh giá khởi sắc trong quan hệ hợp tác kinh tế song phương giữa Việt Nam và Liên bang Nga, cùng với đó là thống nhấttrong việc đẩy mạnh triển khai Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á - Âu bằng cột mốc đưa kim ngạch song phương đạt 20 tỷ đô vào năm 2020. Việc LB Nga tham dự Vietnam Expo trong vai trò Quốc gia khách mời danh dự là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa kỳ vọng sẽ đem lại cơ hội xúc tiến thương mại hiệu quả giữa hai bên. Với diện tích trưng bày 520m2, các Doanh nghiệp của LB Nga sẽ mang tới các sản phẩm thuộc nhóm ngành hàng chủ lực và nổi bật như: Gia công cơ khí, cơ khí chính xác, thiết bị tự động hóa, công nghệ sinh học công nghiệp, điện tử công nghệ cao, …

          Phát biểu tại lễ cắt băng khai mạc gian hàng của Liên bang Nga tại Hội chợ, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cho biết, Lãnh đạo hai nước Việt Nam và Liên bang Nga đã xác định lập mục tiêu kim ngạch thương mại đạt 10 tỷ USD vào năm 2020 và để đạt được mục tiêu này đòi hỏi những nỗ lực to lớn của Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp hai nước. Vì vậy, việc thường xuyên trao đổi và tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại tại hai nước sẽ có ý nghĩa thiết thực, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ trong hợp tác kinh tế, đầu tư cũng như tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

Các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ

          Các doanh nghiệp là thương hiệu Quốc gia (Vietnam Value), các thương hiệu mạnh, các doanh nghiệp khởi nghiệp, các doanh nghiệp nông sản vùng miền là những “mảnh ghép đa dạng” trong bức tranh tổng thể sẽ có mặt hội chợ, nổi bật như TCT Thương mại Hà Nội (Hapro), TCT Viglacera, Công ty CP Nhựa Bình Minh, Công ty CP nhựa Duy Tân, Cty CP Bóng đèn Điện Quang, TCT Giấy, TCT Chè, Dược phẩm OPC,… Những thương hiệu này không ngừng thể hiện sự đổi mới và tính chủ động cao trong hội nhập kinh tế quốc tế khi sau mỗi kỳ tham dự đều có những thay đổi về diện mạo khu gian hàng, về chất lượng và mẫu mã sản phẩm.

          Khu gian hàng “Trung tâm Hợp tác thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc (Vietnam - Korea Design Center) tiếp tục được triển khai sau những thành công và đóng góp tích cực trong việc phát triển ý tưởng, nghiên cứu thị trường, đem đến làn gió sáng tạo trong các thiết kế nhãn hiệu, bao bì sản phẩm tới các DN tham gia.

          Song song là Khu gian hàng Xúc tiến đầu tư và phát triển Công nghiệp Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức sẽ cung cấp các thông tin cập nhật về môi trường đầu tư tại Việt Nam tới các nhà đầu tư, tổ chức xúc tiến nước ngoài. Đồng thời giới thiệu những thế mạnh, chính sách thu hút đầu tư, cam kết của chính quyền địa phương cũng như cơ hội đầu tư của 6tỉnh/ thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Yên Bái, Ninh Bình, Thanh Hóa và Đồng Tháp.

          Bên cạnh đó là các hoạt động đặc biệt được quan tâm bên lề Hội chợ như: Hội thảo chuyên ngành, Tham quan khu công nghiệp.

          Với uy tín và tiềm năng của VIETNAM EXPO, nhà tổ chức không ngừng xây dựng quan hệ chặt chẽ 27 năm qua trong việc phối hợp với các cơ quan thương vụ, tổ chức xúc tiến thương mại Việt Nam và quốc tế nhằm giới thiệu thông tin, tổ chức đoàn thương nhân tới tham quan và giao dịch tại Hội chợ. Mọi thông tin chi tiết về sự kiện sẽ được cập nhật liên tục tại Website chính thức: www.vietnamexpo.com.vn/và trangFB Fanpage: VietnamExpo2018.



Tin, bài mới hơn
Mời tham gia Hội thảo thông tin thị trường,chia sẻ những kinh nghiệm xây dựng và bảo vệ thương hiệu hàng nông sản Việt Nam xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc - 24/12/2018
Mời tham dự khóa đào tạo Nghiệp vụ Xúc tiến thương mại khu vực phía Bắc 2018 - 12/12/2018
Xúc tiến thương mại: “Chìa khóa” để hàng Việt vào ASEAN - 11/12/2018
Mời tham gia Hội chợ rau quả Fruit Logistica Berlin 2019 tại Đức - 11/12/2018
Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực đồng bằng sông Hồng - Vĩnh Phúc 2018 - 10/12/2018
Khai mạc Hội chợ Công Thương đồng bằng sông Hồng – Hà Nam 2018 - 19/10/2018
Hiệp định đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) - cơ hội xuất khẩu lớn cho các doanh nghiệp - 18/07/2018
GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI CHO NÔNG SẢN HÀ NAM - 18/07/2018
Giải pháp phát triển thương mại cho nông sản Việt - 18/07/2018
MỜI THAM GIA HỘI CHỢ CÔNG THƯƠNG ĐỒNG BẰNG SÔNG HỒNG - HÀ NAM NĂM 2018. - 28/06/2018
Các tin, bài khác
Hiệu quả nhân rộng điểm bán hàng Việt tại tỉnh Hà Nam - 12/04/2018
Sở Công Thương Hà Nam tham dự Hội nghị giao ban công tác xúc tiến thương mại các tỉnh phía Bắc năm 2018 - 11/04/2018
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Nam tổ chức Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi năm 2017 tại huyện Thanh Liêm - 27/11/2017
Hà Nam: Tổ chức Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi năm 2017 tại xã Đại Cương, huyện Kim Bảng - 28/11/2017
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Nam tham gia Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc – Phú Thọ 2017 - 11/10/2017
Triển khai Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ 1 - 01/03/2017
Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Hi vọng mới cho công nghiệp nông thôn phát triển - 08/10/2014
Mời tham gia Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung và Tây Nguyên – Quảng Nam năm 2014 - 31/07/2014
Liên kết các trang khác
Thư viện ảnh
Skip to main content